Mô hình cốc tay cầm “cup and handle” là gì mà các nhà giao dịch cần phải biết

William O’Neil – một nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường tài chính thế giới với 25 năm kinh nghiệm với tư cách là một nhà môi giới chứng khoán, nhà đầu tư tài chính nổi tiếng và hơn nữa ông còn là chủ của một công ty nghiên cứu, môi giới chứng khoán. Ông chính là người nghiên cứu thành công mô hình cốc tay cầmCup and Handle và khẳng định rằng: “Một trong những mẫu hình giá quan trọng nhất mà ông phát hiện ra là Mô hình cốc tay cầm”

Sourcehttps://fx.com.vn/mo-hinh-coc-tay-cam/ 

Vậy bạn có biết mô hình cốc tay cầm là gì? Ý nghĩa của nó trong quá trình giao dịch ra sao mà William O’Neil lại khẳng định như vậy? Hãy cùng FX Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa Mô hình cốc tay cầm

Mô hình cốc tay cầm hay còn gọi là mô hình Cup and Handle xuất hiện khi mà thị trường đang có hiện tượng giảm giá nhẹ rồi tăng giá dần đều tạo thành một đường cong hình chữ “U” của phần thân cốc. Sau đó sẽ có một sự hồi giá đi xuống và đảo chiều trở lên nhọn hơn một chút như hình chữ “V” ở phía bên phải của cốc tạo thành cái tay cầm.

Phần tay cầm này thường được hình thành từ 1-2 tuần và có những phiên giảm giá mạnh xuống đáy trước khi được kéo lên, gần khu vực đáy của tay cầm khối lượng giảm mạnh và gần như cạn kiệt thanh khoản. Đây là dấu hiệu khả quan vì lúc này lượng cung đã được cắt giảm bớt hoặc những nhà giao dịch không đủ mạnh đã được loại bỏ nhờ các phiên giảm giá này. Khi lượng cung yếu dần thì chỉ cần có một lượng cầu nhỏ thôi cũng đủ để cho giá tăng mạnh.


Mô hình cốc tay cầm là gì?
Mô hình cốc tay cầm là gì?

Mô hình này là một trong những mô hình quan trọng được William O’Neil nghiên cứu thành công trong quá trình làm việc của mình. Đến nay nó trở thành mô hình giá vô cùng phổ biến được hầu hết người tham gia giao dịch và đầu tư quan tâm.


Mô hình Cup and Handle
Mô hình Cup and Handle

Bạn có thể đọc đầy đủ bài viết tại nguồn tham khảo bên trên.

FOLLOW SOCIAL NETWORK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cặp tiền tệ nổi bật trong thị trường Forex hiện nay 2020

Dự báo đô la Canada: thiết lập theo tỷ giá CAD / JPY, USD / CADDự báo đô la Canada: thiết lập theo...

Triển vọng đồng Yên Nhật: USD / JPY, EUR / JPY, NZD / JPY, CAD / JPYTriển vọng đồng Yên Nhật: USD /...